Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Hải)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Book11.jpg 83974391.jpg ONLINE.gif Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Bannertet2013.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Thi_nghiem.swf THUY_TIEN.swf THUY_TIEN.swf Bao_la_long_me.swf Cam_on_2012.swf Lich_phat_tai2.swf Bv1.swf For_Elise11.swf 178.swf BHCAIAO2.swf Tro_Ve_Hue.flv CDDTRUONG21.swf Co_nu_hoa_hong_bong_goi_ten_em.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    BÁO MỚI

    LIÊN KẾT WEBSITES

    BÁO - TÁP CHÍ TOÁN HỌC

    Toán H�c Tu�i Tr�

    Tạp chí E-chip

    Tin học và nhà trường

    Văn học và tuổi trẻ

    Báo giáo dục và thời đại

    Mạng giáo dục

    DICTIONARY


    Tra theo từ điển:



    DỊCH TRANG NÀY

    Bách khoa toàn thư

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    blogTrangHa

    Lịch-Máy tính


    Thời tiết các khu vực Việt Nam

    Hà Nội
    Ha Noi

    TP Hồ Chí Minh
    Ho Chi Minh

    Huế
    Click for Hue, Viet Nam Forecast

    LỊCH TRUYỀN HÌNH

    LỜI HAY - Ý ĐẸP

    Liên kết thư viện các tỉnh

    Hôm nay nhé!

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Đại số chương 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Hải (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:30' 02-02-2017
    Dung lượng: 564.5 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    CHƯƠNG V. THÔNG KÊ
    67: §1. VÀI KHÁI NIỆM MỞ ĐẦU
    Ngày soạn:19/1/2011
    I.Mục tiêu bài dạy:
    Học sinh nhận thức được tầm quang trọng của thống kê trong nhiều lĩnh vực hoạt động của con người.
    Học sinh nắm được khái niệm: đơn vị điều tra, dấu hiệu điều tra, mẫu, mẫu số liệu, kích thước mẫu và điều tra mẫu.
    II.Chuẩn bị:
    Một bài báo liên quan đến số liệu thống kê trong bài học.
    III.Phương pháp dạy học:
    Đàm thoại, vấn đáp.
    IV.Tiến trình bài dạy và các hoạt động:
    Hoạt động 1: Cho học sinh xem số liệu thống kê về tình hình tai nạn của Cục đường bộ Việt Nam từ năm 2000 - 2005 ( Báo giáo dục - thời đại ).
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Nội dung ghi bảng
    
    Hàng ngày khi đọc một tờ báo hay xem một bản tin truyền hình, ta thường bắt gặp các con số thống kê. Chẳng hạn, theo thống kê của ban phòng chống lụt bão T.Ư, cơn bão số 6 hồi đầu tháng 10 tràn vào miền Trung nước ta đã làm chết 41 người, 85.000 ngôi nhà bị tốc mái và sụp đổ, làm cho hàng trăm người bị thương và hàng nghìn người bị mất nhà cửa...
    ( Qua con số thống kê thiệt hại trên, ta có kết luận gì về cơn bảo số 6? (1)


    ( Các biện pháp khẩn cấp của Chính phủ để khắc phục hậu quả ngay sau khi cơn bão đi qua? (2)





    ((1): Từ phân tích các số liệu thống kê trên, chúng ta rút ra được các tri thức từ thông tin chứa đựng trong các số liệu trên.
    ((2): Từ phân tích số liệu trên để người ta đưa ra các dự báo và những quyết định đúng đắn.
    * Thống kê là gì?
    











    -Cơn bão rất mạnh.
    -Sức tàn phá dữ dội.
    -Hậu quả để lại quá nặng nề cho người dân miền Trung.
    -Hỗ trợ tiền bạc cho người chết, người bị thương hoặc người mất nhà cửa.
    -Hỗ trợ số lương thực, thực phẩm cần thiết cho người gặp nạn.
    -Hỗ trợ số thuốc men cần thiết (y tế).








    -Phát biểu
    





























    1.Thống kê là gì?
    Thống kê là khoa học về phương pháp thu thập, tổ chức, trình bày, phân tích và xử lý số liệu.
    
    Hoạt đông 2: Dạy - học mẫu số liệu.
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Nội dung ghi bảng.
    
    ( Các khái niệm về dấu hiệu điều tra, đơn vị và giá trị của dấu hiệu điều tra đã được làm quen từ lớp 7.
    Ví dụ: Để điều tra về số học sinh trong mỗi lớp trường THPT người ta đến một số lớp và ghi sĩ số mỗi lớp như sau: (bảng)
    *Dấu hiệu điều tra ở đây là gì?
    *Có bao nhiêu lớp được điều tra, và đơn vị điều tra là gì?

    +Giá trị dấu hiệu điều tra?

    + Bảng ghi sĩ số học sinh trên gọi là bảng số liệu.
    + Từ ví dụ trên ta được một mẫu số liệu các lớp { 10B1, 10B2, ..., 12/4}
    *Ở ví dụ trên kích thước mẫu là bao nhiêu?
    *Ở ví dụ trên ta có mẫu số liệu như thế nào?
    .*Ở ví dụ trên điều tra đó gọi là điều tra gì? (điều tra mẫu hay điều tra toàn bộ)

    *Ở ví dụ trên nếu ta thực hiện điều tra toàn bộ thì phải điều tra như thế nào?

    +Thực hiện HĐ1 SGK.
    








    -Điều tra về số học sinh mỗi lớp
    -Có 8 lớp được điều tra.Đơn vị điều tra là 1 lớp
    -Lớp 10B1: 47 hs
    10B2: 47 hs... 12/4: 46 hs.




    -Kích thước mẫu bằng 8.
    47 47 48 47
    43 45 44 46
    -Vì chỉ điều tra 8/32 lớp nên đó là điều tra mẫu.

    -Ghi sĩ số của cả 32 lớp trường THPT
    2.Mẫu số liệu:
    -Một tập con hữu hạn các đơn vị điều tra gọi là một mẫu.
    -Số phần tử của một mẫu được gọi là kích thước mẫu.

    -Các giá trị của dấu hiệu thu được trên mẫu được gọi là một mẫu số liệu (mỗi giá trị như thế
     
    Gửi ý kiến

    7 NGUYÊN ÂM NGẮN-5 DÀI-8 ĐÔI -|- 24 PHỤ ÂM

    DOWNDLOAD SOFTWARES -||- TẢI PHẦN MỀM

    XEM TRUYỀN HÌNH ONLINE

    CẢNH ĐẸP

    TRUYỆN CƯỜI

    FUNNY STORIES

    Search google

    Google

    My family photos