Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Văn Hải)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Mauchuvietbangchuhoadung.png Book11.jpg 83974391.jpg ONLINE.gif Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf Bannertet2013.swf Tan_co_loi_thu_xua.swf Thi_nghiem.swf THUY_TIEN.swf THUY_TIEN.swf Bao_la_long_me.swf Cam_on_2012.swf Lich_phat_tai2.swf Bv1.swf For_Elise11.swf 178.swf BHCAIAO2.swf Tro_Ve_Hue.flv CDDTRUONG21.swf Co_nu_hoa_hong_bong_goi_ten_em.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    BÁO MỚI

    LIÊN KẾT WEBSITES

    BÁO - TÁP CHÍ TOÁN HỌC

    Toán H�c Tu�i Tr�

    Tạp chí E-chip

    Tin học và nhà trường

    Văn học và tuổi trẻ

    Báo giáo dục và thời đại

    Mạng giáo dục

    DICTIONARY


    Tra theo từ điển:



    DỊCH TRANG NÀY

    Bách khoa toàn thư

    THỜI GIAN LÀ VÀNG

    blogTrangHa

    Lịch-Máy tính


    Thời tiết các khu vực Việt Nam

    Hà Nội
    Ha Noi

    TP Hồ Chí Minh
    Ho Chi Minh

    Huế
    Click for Hue, Viet Nam Forecast

    LỊCH TRUYỀN HÌNH

    LỜI HAY - Ý ĐẸP

    Liên kết thư viện các tỉnh

    Hôm nay nhé!

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo Án 12-NC-chương I-2012-2012

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Tân (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:08' 21-12-2012
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Chương I:
    ỨNG DỤNG CỦA ĐẠO HÀM
    ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ CỦA HÀM SỐ
    §1. TÍNH ĐƠN ĐIỆU CỦA HÀM SỐ

    - Tiết theo PPCT: 1
    - Ngày soạn: 18/8/2012

    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức: + Nắm được mối liên hệ giữa dấu của đạo hàm và tính đơn điệu của hàm số.
    + Nắm được qui tắc xét tính đơn điệu của hàm số.
    2. Kỹ năng: + Biết xét tính đơn điệu của một số hàm số đơn giản.
    + Biết kết hợp nhiều kiến thức liên quan để giải toán.
    3. Tư duy và thái độ: Thận trọng, chính xác.
    II. Chuẩn bị:
    + GV: Giáo án, bảng phụ.
    + HS: SGK, đọc trước bài học.
    III. Phương pháp: gợi mở, vấn đáp
    IV. Tiến trình dạy học:
    1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số
    2. KTBC: xen với bài giảng
    3. Bài mới:
    HĐ của GV
    HĐ của HS
    Ghi bảng
    
    Hoạt động 1: Nhắc lại các kiến thức liên quan tới tính đơn điệu của hàm số
    
    Gv treo bảng phụ có hình vẽ H1 và H2 ( SGK trg 4.
    Phát vấn:
    + Các em hãy chỉ ra các khoảng tăng, giảm của các hàm số trên các đoạn đã cho?
    + Nhắc lại định nghĩa tính đơn điệu của hàm số?
    + Nhắc lại phương pháp xét tính đơn điệu của hàm số đã học ở lớp dưới?
    + Nêu lên mối liên hệ giữa đồ thị của hàm số và tính đơn điệu của hàm số?

    
    + Ôn tập lại kiến thức cũ thông qua việc trả lời các câu hỏi phát vấn của giáo viên.

    + Ghi nhớ kiến thức:

    I. Tính đơn điệu của hàm số:
    1. Nhắc lại định nghĩa tính đơn điệu của hàm số. (SGK)
    Đồ thị của hàm số đồng biến trên K là một đường đi lên từ trái sang phải.





    Đồ thị của hàm số nghịch biến trên K là một đường đi xuống từ trái sang phải.





    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu mối liên hệ giữa tính đơn điệu của hàm số và dấu của đạo hàm
    
    + Ra đề bài tập: (Bảng phụ)
    Cho các hàm số sau:
    y = 2x ( 1 và y = x2 ( 2x.




    + Xét dấu đạo hàm của mỗi hàm số và điền vào bảng tương ứng.
    + Phân lớp thành hai nhóm, mỗi nhóm giải một câu.
    + Gọi hai đại diện lên trình bày lời giải lên bảng
    + Có nhận xét gì về mối liên hệ giữa tính đơn điệu và dấu của đạo hàm của hai hàm số trên?
    + Rút ra nhận xét chung và cho HS lĩnh hội ĐL 1 trang 6.
    









    + Giải bài tập theo yêu cầu của giáo viên.
    + Hai học sinh đại diện lên bảng trình bày lời giải.
    + Rút ra mối liên hệ giữa tính đơn điệu của hàm số và dấu của đạo hàm của hàm số.
    2. Tính đơn điệu và dấu của đạo hàm:
    * Định lí 1: (SGK)
    Cho hàm số y = f(x) có đạo hàm trên K
    * Nếu f`(x) > 0 thì hàm số
    y = f(x) đồng biến trên K.
    * Nếu f`(x) < 0 thì hàm số
    y = f(x) nghịch biến trên K.
    VD: Cho các hàm số sau:
    y = 2x - 1 và y = x2 - 2x
    
    Hoạt động 3: Giải bài tập củng cố định lí.
    
    + Giáo viên ra bài tập 1.
    + GV hướng dẫn học sinh lập BBT.
    + Gọi 1 hs lên trình bày lời giải.
    + Điều chỉnh lời giải cho hoàn chỉnh.
    + Các Hs làm bài tập được giao theo hướng dẫn của giáo viên.
    + Một hs lên bảng trình bày lời giải.


    + Ghi nhận lời giải hoàn chỉnh.
    + Ví dụ: Tìm các khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số:
    y = x3 ( 3x + 1.
    Giải:
    + TXĐ: D = R.
    + y` = 3x2 ( 3.
    y` = 0 ( x = 1 hoặc x = (1.
    + BBT:
    x ( ( (1 1 + (
    y` + 0 ( 0 +

    y


    + Kết luận:
    
    
    4. Củng cố: HS làm bài tập sau:
    Xét sự đồng biến, nghịch biến của hàm số sau:
    y = 
    5. Dặn dò: Học định lý 1, làm lại 2
     
    Gửi ý kiến

    7 NGUYÊN ÂM NGẮN-5 DÀI-8 ĐÔI -|- 24 PHỤ ÂM

    DOWNDLOAD SOFTWARES -||- TẢI PHẦN MỀM

    XEM TRUYỀN HÌNH ONLINE

    CẢNH ĐẸP

    TRUYỆN CƯỜI

    FUNNY STORIES

    Search google

    Google

    My family photos